BHA là gì? Công dụng của BHA trong điều trị da và Cách lựa chọn phù hợp

Thành phần trong mỹ phẩm luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu để chúng ta lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình và trong đó không thể thiếu đến cái tên BHA. Vậy BHA là gì? và BHA quan trọng thế nào trong quá tình làm đẹp, cùng theo dõi trong bài viết này nhé.

BHA là gì?

Salicylic acid BHA phổ biến nhất

BHA là tên viết tắt của β-Hydroxy Acids (Beta Hydroxy Acid) là một hợp chất hữu cơ chứa một nhóm chức axit cacboxylic và nhóm chức năng hydroxy được phân tách bằng hai nguyên tử cacbon. Trong mỹ phẩm, thuật ngữ beta hydroxy acid đề cập cụ thể đến axit salicylic.

BHA phổ biến nhất là Salicylic acid, phần lớn được chiết xuất từ vỏ cây liễu, dầu của cây lộc đề xanh. Đó đều có nguồn gốc từ tự nhiên nhiều tác dụng và có lợi cho làn da. Những sản phẩm có chứa BHA với nồng độ từ 0,5-2% được xem là nhẹ nhàng vừa đủ với da để bạn có thể sử dụng tại nhà.

BHA hoạt động trên da như thế nào?

BHA hay AHA (Beta Hydroxy Acid) đều hoạt động chủ yếu như một chất tẩy da chết. BHA làm cho các tế bào chết thuộc lớp biểu bì (lớp ngoài cùng của da) bị bong tróc, thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới, mang lại làn da tươi sáng, trẻ trung. BHA còn có thể hoạt động tẩy sâu bên trong lỗ chân lông, khắc phục các vấn đề về tắc lỗ chân lông một cách dễ dàng. Đó là lý do vì sao mà các sản phẩm trị mụn thường chứa thành phần này.

BHA thường hoạt động tốt nhất ở nồng độ 1% đến 2% và có độ pH dao động từ 3 đến 4. Ngoài ra, các nghiên cứu trên Thế giới còn chỉ ra rằng, BHA giúp cải thiện nếp nhăn, độ nhám của da và hỗ trợ làm giảm các rối loạn sắc tố da.

Công dụng của BHA trong điều trị da:

1. BHA giúp loại bỏ tế bào chết :

Đặc điểm của BHA là loại bỏ tế bào chết nhẹ dịu và an toàn với da. BHA hoạt động phá vỡ lớp cấu trúc bề mặt trên cùng của lớp sừng, từ đó loại bỏ các tế bào chết hoặc bị thương tổn, thúc đẩy da sản sinh tế bào mới.

BHA là loại bỏ tế bào chết nhẹ dịu và an toàn với da

BHA không phải là phương pháp chà xát truyền thống. Bởi vậy, bạn có thể sử dụng loại bỏ tế bào chết BHA mỗi ngày để nâng cao hiệu quả cho các bước tiếp theo.

Loại bỏ tế bào chết BHA được cho là sản phẩm thay đổi quan điểm làm sạch những ai đang quan tâm đến quá trình chăm sóc da. Để đảm bảo những hiệu quả của BHA mang lại, bạn nên kết hợp thêm sản phẩm chống nắng.

2. BHA hỗ trợ và điều trị mụn:

BHA là chất tan được trong dầu. Nhờ đó mà BHA dễ dàng thâm nhập sâu vào lỗ chân lông, giúp tẩy sạch bã nhờn và bụi bẩn gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra với đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm giúp làm giảm tình trạng mụn hiện tại và ngăn ngừa các nhân mụn mới hình thành.

BHA tẩy sạch bã nhờn và bụi bẩn gây tắc nghẽn lỗ chân lông

Nhiều nàng đã sử dụng các loại mỹ phẩm chứa Acid Salicylic và cảm thấy da mặt bớt mụn đi rõ rệt mụn đầu đen, mụn mủ và cả mụn trứng cá nữa.

Thời gian trung bình mà mỗi người sử dụng cảm thấy hiệu quả rơi vào từ 3 – 6 tuần.

3. BHA giảm thâm nám:

BHA không chỉ có tính năng hỗ trợ điều trị mụn mà còn rất hiệu quả trong việc giảm thâm mụn và hỗ trợ giảm tình trạng nám, các vết da không đều màu củng được tinh chỉnh lại.

BHA có khả năng này là do khi thoa lên da, axit salicylic sẽ hòa tan vào da làm lớp tế bào sừng và tế bào da chết xĩn màu lớp ngoài được bong tróc ra tạo điều kiện cho các tế bào mới khỏe mạnh hơn được hình thành.

4. BHA giúp chống lão hóa da, cải thiện cấu trúc da:

Nhờ công thức độc đáo, không gây bào mòn da mà những tế bào chết được loại bỏ nhẹ nhàng bởi BHA. Cơ hội để cấu trúc da được cải thiện, giảm nếp nhăn và giúp làn da trông trẻ trung, đều màu hơn.

Với những đáp án cho câu hỏi BHA có tác dụng gì bên trên đã gợi ý cho bạn những câu trả lời ắt hẳn cần dùng loại bỏ tế bào chết BHA cho làn da dầu, da hỗn hợp của mình.

Cách lựa chọn nồng độ BHA csao cho phù hợp:

  • 1% BHA: Đây là mức thấp nhất, phù hợp với làn da nhạy cảm và nồng độ lựa chọn cho làn da làm quen từ từ. Đây cũng là nồng độ được lựa chọn phổ biến nhất của người dùng.
  • 2% BHA: Nồng độ hoàn hảo với làn da và được cho là hiệu quả tốt – nhanh hơn 1% BHA. Cảm giác trải nghiệm ở nồng độ này đó là có thể hơi châm chích làn da và sau thời gian, sẽ sẽ làm quen tốt hơn.
  • 4% BHA: Tương ứng với nồng độ cao hơn này là tần suất sử dụng nên 1-2 lần/tuần và da khỏe hơn thì mới nên chọn nồng độ này.

Sử dụng BHA như thế nào cho đúng cách:

Bạn đã biết được những tác dụng của sản phẩm chăm sóc da từ loại bỏ tế bào chết BHA nhẹ dịu mang lại. Vậy chăm sóc da với BHA đúng cách có tầm quan trọng với sức khỏe làn da và chính bạn:

  • Tiếp tục dùng BHA sau khi hết mụn: Khi làn da bạn không gặp tình trạng mụn đẩy như dự báo thì đó là một tin vui. Tuy nhiên nếu mụn xuất hiện và bạn giải quyết xong thì bạn vẫn nên tiếp tục dùng BHA sau đó. Mục đích là duy trì làn da sạch sâu, làn da khỏe hơn.
  • Chăm sóc da sau khi “đẩy mụn”: Với những nốt mụn chín và khi đầu khô, chúng ta nên chọn cách an toàn lấy nhân mụn. Phân loại nốt mụn sưng, viêm thì nên dùng sản phẩm giảm sưng, tránh lây lan trầm trọng hơn.
  • Sử dụng kem chống nắng cho da: Bước loại bỏ tế bào chết BHA cho da được thực hiện trước bước chống nắng hàng ngày cho da. Đặc biệt da nhạy cảm hơn với tia UV khi sử dụng BHA skincare nên bạn luôn nhớ cần apply trực tiếp kem chống nắng chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn.
  • Chọn nồng độ BHA phù hợp với tình trạng da

Các lưu ý khi sử dụng BHA:

  • Không tác động vật lý chà xát: tác động vật lý mạnh sẽ làm tổn thương bề mặt da, xác định được loại da phù hợp để sử dụng và có nồng độ phù hợp để lựa chọn da thích nghi.
  • BHA đẩy mụn ẩn:Khi bụi bẩn, tế bào chết, dầu thừa được loại bỏ là cơ hội để mụn ẩn kéo lên khi đang bị tắc nghẽn dưới lỗ chân lông. Tuy nhiên các nàng yên tâm không phải tất cả những ai sử dụng loại bỏ tế bào chết BHA nhẹ dịu đều gặp hiện tương này.
  • Nồng độ BHA: Vì BHA chính là a-xít do đó các nàng nên bắt đầu sữ dụng nồng độ từ thấp đến cao, hãy chắc chắc là chúng ta đã dùng thử để kiểm tra xem tình trạng dung nạp của da và phản ứng của da như thế nào.
  • Các bạn bị dị ứng với aspirin hoặc da bị tình trạng rosacea được khuyến nghị không nên sử dụng mỹ phẩm chứa BHA.
  • Cuối cùng, khi sử dụng sản phẩm bất kỳ có thành phần acid như Salicylic Acid, Latic Acid, hay Vitamin C…bạn nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da nhé, vì các thành phần này kích thích tái tạo tế bào mới nên da bạn sẽ còn non và dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng.

Tìm mua BHA chính hãng ở đâu?

Trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp các sản phẩm chăm sóc da với loại bỏ tế bào chết BHA, điều đó khiến cho chúng ta khó lựa chọn cho mình một cửa hàng cung cấp hàng chính hãng. Đây cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng và cơ hội trải nghiệm những sản phẩm loại bỏ tế bào chết BHA hiệu quả.

Uface Skincare là một cửa hàng mỹ phẩm chính hãng và đáng tin cậy, nơi có thể giúp phái đẹp tìm kiếm và sử dụng những sản phẩm chất lượng. Luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho phái đẹp mà không cần phải lo về giá và chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó Uface còn có Dịch vụ “Skin mentor” – thư vấn và đồng hành chuyên môn skincare cho khách hàng hoàn toàn miễn phí. Uface trãi qua nhiều năm kinh nghiệm điều trị da và đào tạo chuyên môi với các chuyên gia trong và ngoài nước, Uface tự tin trả lại cho bạn làn da “đẹp nhất”.

source https://uface.vn/bha-la-gi-cong-dung-cua-bha-trong-dieu-tri-da/

Published by ufaceskincare

Uface Skincare là một cửa hàng mỹ phẩm chính hãng và đáng tin cậy, nơi có thể giúp phái đẹp tìm kiếm và sử dụng những sản phẩm chất lượng. Uface luôn được xem là mái nhà chung của những mặt hàng mỹ phẩm thuộc nhiều thương hiệu nổi tiếng từ các quốc gia tiên tiến về làm đẹp trên thế giới. Luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho phái đẹp mà không cần phải lo về giá và chất lượng sản phẩm. Uface cung cấp những dòng sản phẩm SKIN CARE chất lượng cao, chính hãng của những dòng sản phẩm thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: HÀN QUỐC, PHÁP, TÂY BAN NHA .v.v…. chúng tôi chịu trách nhiệu về chất lượng cho những sản phẩm bán ra.

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started